ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ (2)

Korea Trip : June 28-July3, 2010 (2)

ในคืนแรกเราพักกันที่ Yanjii Pine Resort ซึ่งเป็นสกีรีสอร์ตที่สวยและบรรยากาศดีมาก แม้ไม่ใช่ฤดูหิมะก็ยังสวยงามมากและอากาศก็สดชื่นจัง เราชอบมากๆเลยค่ะ เราพักที่นี่ 2 คืน

เราเองไม่ได้เอาโน้ตบุ๊คหรืออุปกรณ์ชิ้นใหญ่ๆมาเลยเพราะรำคาญที่จะต้องมีนั่นนี่นู่นไม่สะดวก เอามาแต่กล้องเล็กๆแล้วก็ Thumbdrive สุดน่ารักของเรามา 2 อัน(เป็นตัวหมีพูห์อันนึง เป็นพวงกุญแจมิคกี้เม้าส์อันนึง) กะจะมาถ่ายข้อมูลจากSD Card ของกล้อง

เข้าที่พักแล้ว แต่ละคนก็พากันพักผ่อน และไปช็อปปิ้งในซุปเปอร์มาร์เก็ตของโรงแรม ที่โรงแรมมีออนเซ็นด้วยค่ะ แต่เราไม่ได้เข้า ฮ่าฮ่า ของแบบนี้ต้องไปทำในหมู่ไม่มีคนรู้จักนะ ถึงจะโอเค ^^

เราไปหาเน็ตใช้ แหมห้องทันสมัยมาก มีเครื่องหลายสิบเครื่องเลย และใช้ระบบหยอดเงินซื้อเวลากับตู้ เลือกเบอร์เครื่องที่เราจะใช้ และเวลาที่ต้องการ แล้วก็ไปใช้โลด

แต่ๆๆๆ ปรากฎว่า เราลืมเอา Card Reader มาอ่ะ ตงิดๆอยู่แล้วว่าลืมอะไร เลยไม่สามารถถ่ายข้อมูลจาก SD Cardได้ เพราะ เราไม่ได้เอาสาย Data Link มา ก็เลยเซ็งๆ แล้วก็เล่นเน็ตเช็คเมลไป

ช่วงเช้า ที่รีสอร์ตสวยมากเลยค่ะ มีสายหมอกปรกภูเขา เราไม่ได้ถ่ายรูปเพราะไม่มีเมมโมรี่ วันนี้หลังจากทานอาหารที่โรงแรมแล้ว เราก็ออกเดินทางไปชมวัดวาวูจองซา ซึ่งมีรูปสลักพระเศียรของพระพุทธเจ้าที่มีความสูงถึง 8 เมตร ได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊คว่าเป็นรูปสลักไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกค่ะ

(เราค่อยๆทยอยลบรูปบางรูปออกไป ส่วนใหญ่เป็นรูปที่เราถ่ายสถานที่และต้นไม้ เพื่อจะได้มีพื้นที่ไปถ่ายรูปของวันนี้บ้าง)

ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ 2

บรรยากาศรอบๆวัดก็ร่มเย็น เราเห็นมีร้านอาหารสวยๆอยู่ใกล้ๆด้วย บรรยากาศดีมากๆ ดูคลาสสิคแบบเกาหลีดีมาก(แบบโบราณนะคะ ไม่ใช่เกาหลีแบบในหนังซีรีย์) แต่เรามาเช้า ร้านยังไม่เปิด

ที่นี่มีพระพุทธรูปมาจากหลายประเทศค่ะ ของไทยก็มีเยอะ

แจ็คกี้ ไกด์ของเราบอกว่าที่นี่มีน้ำศักดิ์สิทธิ์ ดื่มเพื่อขอพรได้ ให้รองกลับไปด้วย ไม่ได้บอกว่าอยู่ตรงไหน และดูไม่ค่อยมีใครฟัง อารมณ์เราแบบตอนนั้นน่ะ อะไรที่จะขอพรให้พ่อได้อ่ะ เราทำหมด เราเลยหูดีเป็นพิเศษ แจ็คกี้บอกเราว่าไปทางซ้าย เราก็ไปทั่วเลย ขึ้นไปตรงถ้ำด้วย ก็ไม่เห็นมี ดูๆแล้วต้องอันนี้แน่ๆแลย แต่ทำไมมันเอายากจัง(วะ) ฮ่า ฮ่า เป็นเหมือนน้ำตกนะคะ มีหลายๆชั้น แล้วบรรยากาศรอบๆก็ดูขลังดีด้วย แต่มันไปเอาง่ายๆไม่ได้ค่ะ ต้องปีนข้ามโขดหินเข้าไป เราใส่กระโปรงก็จริงแต่ใส่กางเกงขาสั้น(อย่างยาว)ด้วยนะ อาอี๊อยากได้แต่ไม่กล้าปีน คงกลัวเสียภาพพจน์ 555 เราเลยจัดการเอง ถอดรองเท้า ปีนป่ายห้อยโหนเข้าไปรองมาให้ทั้งตัวเองและคุณน้าคนสวย (ในใจแอบนึก อย่าลื่น อย่าร่วงนะยะ ไม่งั้นล่ะ เป็นที่ร่ำลือแน่ๆ โฮะโฮะ)

ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ 2

ฝนตกพรำตลอดเลย พื้นค่อนข้างลื่น บางที่ดินแฉะๆหน่อย แต่ก็บรรยากาศดีค่ะ

นี่ต่างหากคะ น้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ว่า อยู่ใกล้ๆ ไม่ได้ลึกลับซับซ้อนแต่อยางใด แถมตักได้ง่ายๆด้วย :)

(เราแอบเขินนะเนี่ย ชั้นทำอะไรลงไปหนอ ฮ่าฮ่า ปีนป่ายกว่าจะได้มา เอ๊ะ รึว่าน้ำของเราจะศักดิ์สิทธิ์ยิ่งกว่า .... แต่ไม่มีใครรู้ ชั้นค้นพบของชั้นเอง อิอิ)

ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ 2

ก็เหมือนวัดในศาสนาพุทธทั่วๆไปนะคะ มีจุดให้ทำบุญ และเช่าวัตถุมงคล

ลองถ่ายตัวเองรูปนึง ฮ่าฮ่า ไม่ไหว ไม่มีความสามารถและไม่มีแรงจูงใจ (ความขี้เกียจเป็นเหตุผลหลักซะมากกว่า อิอิ)

ออกจากวัดเราก็มุ่งหน้าสู่สวนสนุกเอเวอร์แลนด์  เป็นการมาครั้งแรกของเราค่ะ ก่อนหน้านี้ไปเคยไปแต่ LOTTE WORLD หลายครั้งเลย ซึ่งเจ้าของสวนสนุก EVERLAND นี้ ก็คือ SAMSUNG นั่นเองค่ะ เป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี ซึ่งมีส่วนที่เป็นไฮไลท์อยู่ 2 จุดนะคะ

ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ 2

จุดแรก ในโซนของสวนสนุกและเครื่องเล่น ก็คือ T-EXPRESS ซึ่งเป็นรถไฟเหาะที่หวาดเสียวมาก รางรถไฟทำจากไม้ทั้งหมดค่ะ น่าทึ่งมากนะคะ

เรานั่งกระเช้าลงเขาเพื่อไปเที่ยวสวนสนุก เล่นเครื่องเล่น ชมการแสดงต่างๆ รวมทั้งชมสวนสัตว์ซาฟารีด้วย

ไฮไลท์จุดที่สองอยู่ที่สวนสัตว์ซาฟารีค่ะ คือการชมไลเกอร์(Liger) ซึ่งเป็นลูกผสม ผลผลิตแห่งความรักของ สิงโต และ เสือ  (LION+TIGER = LIGER)

ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ 2

เราต้องคอยเลือกลบภาพออกเป็นระยะๆ เพราะใช้เมมโมรี่หมดตั้งแต่เมื่อวาน เราถ่ายรูปต้นไม้และการประดับต้นไม้ที่สวนสาธารณะในวันแรกไว้เยอะทีเดียว ต้องทยอยลบออกไปเรื่อยๆ :(

เราทานอาหารกลางวันกันที่นี่ โชคดีที่เรามาในวันธรรมดา และมาแต่เช้า ทำให้คนไม่แออัดมากนัก

เราเล่น T-EXPRESS ด้วยค่ะ ตื่นเต้นมาก เป็นเครื่องเล่นแรกที่ทำให้เรากรี๊ดได้ทุกวินาที เราเล่นเครื่องเล่นหวาดเสียวต่างๆมาหลายแห่งแล้ว ส่วนใหญ่เล่นคนเดียว เพื่อนๆไม่เล่นด้วย ฮ่าฮ่า ปกติเราไม่กรี๊ด บางอย่างทำให้กรี๊ดได้บ้าง แต่นี่กรี๊ดนอนสต๊อป ฮ่าฮ่า ...... มีผู้ใหญ่(แก่กว่าเรา) หลายๆท่าน จะไปเล่นเครื่องเล่นนี้ แต่เค้าไม่อนุญาตให้เล่น เพราะกลัวหัวใจวาย ..... โอ๊ะโอ เราโชคดีที่เค้าให้เล่นได้.....โชคดีกว่านั้นที่ไม่หัวใจวายตายคาเครื่องเล่น 555

คลิปนี้เป็นแอนิเมชั่นแสดงถึงรางของ T-EXPRESS แต่มันไม่ได้สโลว์แบบนี้นะคะ ตอนที่มันลง ดิ่ง 77องศา แทบจะดิ่งนั้นมันหยุดหัวใจจริงๆค่ะ (เราเคยนั่งเครื่องเล่นที่เป็นคล้ายปั้นจั่นทิ้งลงไปในแนวดิ่งแต่มันไม่หวาดเสียวเท่านี้ อันนี้มันบาดใจมาก แล้วลงปุ๊บเลี้ยวขวับซ้ายไปขวาทันทีโอ๊ยยยย อยากเล่นอีก ฮ่าฮ่า)

รางทำจากไม้นะคะ สวยจังเลยค่ะ เราชอบ :)

แถมคลิปอีกอันค่ะ เอาไว้ดูแก้คิดถึง อันที่จริงก่อนเล่นเราต้องฝากของทุกอย่างไว้ในล็อคเกอร์นะคะ กล้องกระเป๋า และอื่นๆเอาไปไม่ได้ค่ะ นี่คิดว่าเค้าคงตั้งใจจะถ่ายมาให้ดู

หลังจากเล่นเสร็จ เราแวะมาซื้อรูปตัวเองด้วยเป็นที่ระลึก (ชอบหนูน้อยคนนี้ เธอซื้อรูปตัวเองทำเป็นพวงกุญแจ หนูน้อยหน้าตาท่าทางน่ารักมาก) เค้าตั้งกล้องไว้ถ่ายเราขณะเล่น พออกมาก็มีรูปเราโชว์อยู่บนจอภาพตรงกำแพงหลังเคาน์เตอร์ หากจะซื้อก็บอกเบอร์ที่เป็นรูปเรากะเค้าไปค่ะ เราซื้อเป็นรูปกะกรอบรูปที่เป็นยาง แกะลายเป็ยรูปขบวนรถไฟ รูปเรากำลังอ้าปากกรี๊ดอยู่เลย ฮ่าฮ่า คนที่นั่งคู่กันก็เป็นผู้หญิงมาเล่นคนเดียวเช่นกัน

ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ 2

ช่วงที่อยู่ในเอเวอร์แลนด์นี้อิสระตามอัธยาศัยค่ะ ใครจะไปไหนก็ตามใจ เจอกันตอนเย็นที่จุดนัดพบเลยทีเดียว

เราซื้อข้าวโพดกระป๋องใหญ่ ซื้อเพราะอยากได้กระป๋องไปฝากเจ้าปุ่น เป็นกระป๋องพลาสติกใส มีสายสะพาย มีฝาเปิดปิดเป็นรูป Mascot ของเอเวอร์แลนด์ กระป๋องละ 9000 วอน ข้าวโพดกระป๋องละ 270 บาท โอเค๊ (ข้าวโพดไม่อร่อยอ่ะ เราชอบข้าวโพอหน้าโรงหนังวอชิงตัน เค็มดี ละลายในปากด้วย....ใครรู้จักโรงหนังวอชิงตันบ้างค้า ^_^)

สวนสัตว์เปิด ของที่นี่น่าเที่ยวมากนะคะ การจัดการก็ดีด้วย เราไม่ได้ถ่ายรูปที่สำคัญๆในเอเวอร์แลนด์ทั้งสวนสนุกและโดยเฉพาะสวนสัตว์ เพราะไม่มีเมมโมรี่กล้องน่ะค่ะ การแสดงในเอเวอร์แลนด์ก็สวยๆน่าสนุกแบบสวนสนุกใหญ่ๆทั่วไปค่ะ ไม่แพ้ดิสนีย์แลนด์เลยค่ะ แต่ว่า 4D และพาเหรดของดิสนีย์แลนด์สนุกกว่าเยอะ (ในความคิดเรา)

คิดดูขนาด LIGER เรายังไม่ได้ถ่ายมาเลยค่ะ :)

ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ 2

นี่เป็นการแสดงโชว์นก เราว่าสวนสัตว์เขาเขียวสู้ได้สบาย เพียงแต่สถานที่โชว์นกของเขาเขียวมันเล็กๆก๊อกแก๊ก แต่อันนี้อลังการและเป็นป่าครึ้มๆสวยมากอ่ะค่ะ

ภาพข้างบน เด็กๆจะตื่นตาตื่นใจการโชว์มาก ตอนท้ายของโชว์ เป็น Fly Show มีนกบินออกมาพร้อมๆกันหลายร้อยตัวเลย บินลงมาที่พื้นใกล้กะที่เรานั่งชมอยู่ เด็กๆตื่นเต้นมาก บางคนวิ่งรี่เข้าไปหาเหล่านกเลย พ่อแม่จับไม่ทัน เจ้าหน้าที่ต้องคอยวิ่งไล่จับเด็กเอาไว้ (ไม่ใช่จับนกนะคะ จับเด็ก อิอิ)

สำหรับเรา ชอบองค์ประกอบของการแสดงเค้าค่ะ และชอบมากที่สุดในตอนท้ายของโชว์ คือ FLY SHOW ที่ว่านั่นล่ะค่ะ จะมีสิ่งที่บินได้ บินออกมา มากมายเลย โดยเฉพาะออกมาจากในป่าด้านบน กรูออกมาไม่ขาดสายน่าตื่นตาตื่นใจดี

ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ 2

นี่ล่ะค่ะ Fly Show ถ้ากล้องดีๆ คนตั้งใจถ่าย จะได้ภาพสวยๆนะคะ คือเวลาจะถ่ายอะไรซักอย่าง เราก็กังวลว่าเราจะไม่ได้เห็นของดี เพราะมัวแต่ไปมองผ่านกล้องน่ะค่ะ เลยรีบๆกดๆส่งๆไป อิอิ เราชอบดูภาพกว้างๆ ซึ่งการต้องใส่แว่น เราต้องเห็นภาพจากกรอบแว่นตา บางครั้ง ยังทำให้เรารู้สึกขาดอิสรภาพเล้ยยยย(เป็นเอามากค่ะดิชั้น คริคริ)

น้องหมี ที่นี่มีหมีมากมาย และแต่ละตัวก็มีบทบาทต่างกันไป หมีชอบสวัสดี หมีพรีเซ็นเตอร์ หมีขี้เกียจ หมีนายแบบ หมีเซ็กซี่(เธอนอนแช่น้ำ รอคนผ่านมา ก็จะทำท่าเซ็กซี่ใส่ ฮ่าฮ่า) หมีตะกละ โอ๊ยยย มากมาย ที่สำคัญ หมีที่นี่ฟังภาษาคนได้ด้วยนะคะ ตอบโต้และมีปฏิสัมพันธ์กะคนขับรถได้ยอดเยี่ยมเลยค่ะ ^^

เราซื้อ SD Card เพิ่มอีกอันนึง ในเอเวอร์แลนด์ ตอนขาออก อย่างแพงเลยค่ะ แต่ก็ดีกว่าไม่มี เสียดายเนอะ น่าจะซื้อตั้งแต่ก่อนเข้า จะได้ถ่ายรูปในสวนสัตว์เยอะๆ รวมทั้งรูปตัวเองกะ T-Express ด้วย .... ไม่เป็นไร เราพบว่า อะไรที่เราไม่ได้ถ่าย เราจะไปบ่อยๆหลายๆครั้ง อันไหนไปบ่อย อันนั้นไม่มีภาพ ฮ่าฮ่า

ออกจากสวนสนุกก็ไปทานอาหารเย็นกัน จากนั้นก็แวะ Outlet ก่อนเข้าที่พัก

ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ 2

นี่เป็นที่พักที่เราพัก เราชอบที่นี่มากค่ะ เราจะพักที่นี่เป็นคืนสุดท้าย รุ่งขึ้นเราจะไปพักในกรุงโซลค่ะ

ถ่ายภาพห้องไว้นิดนึง น้าบอกว่าตอนห้องสวยๆไม่ถ่าย มาถ่ายตอนเน่าๆ 555

ใครสนใจก็ดูรายละเอียดที่พักได้ที่นี่ค่ะ http://www.pineresort.com/yangji_eng/html/aboutpine/introduction/introduction.html

ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ 2

สถานที่สวยงาม มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน (ภาพจากเว็บของรีสอร์ตค่ะ)

เราชอบที่ห้องกว้างขวาง พื้นเป็นไม้ และมีเครื่องนอนเยอะ(อยู่ในตู้) สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบค่ะ สำคัญที่สุดก็คือ วิวดีบรรยากาศดี

จบการบันทึกทริปในคืนที่สองแต่เพียงเท่านี้ค่ะ ราตรีสวัสดิ์ ^_^

<< ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ (1)ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ (3) >>

หนูน้อยนักปลูกความสุข
ปุ่นกับกิจกรรมในวันภาษาไทยแห่งชาติ
หน้านี้ขอมอบแด่ "พลอยจ๋า"
ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ (4)...จบ ^_^
ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ (3)
ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ (2)
ทริปเกาหลีสายฟ้าแล่บ (1)
Guangzhou : April 23-29, 2010
AI-7 Reunion Party - ปาร์ตี้รุ่นอูฐ
Good Old Days
เก้าสิบเก้าเปอร์เซ็นต์

อ๊ายย ทำไม icon ไม่ขึ้น
ลองอีกที..
{pou4.diaryclub.com}
Sat 17 Jul 2010 0:23 [2]

ตามมา กรี๊ดดด อีก อยากไปอีกอะ ...