ดอกไม้งาม ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เชียงใหม่
..ไปตามล่าหาไอ่หนุ่มดอยเต่า
ฉีดวัคซีนเข็มที่ 11 (2 ขวบแล้ว ทำไมฟันขึ้นช้าจัง)
Coffee in Love ณ เมืองปาย
จากปาย..ไปต่อที่ปางอุ๋ง
เที่ยวเมืองปาย
ใครๆ ก็ไปปาย...
แวะเที่ยวตลาดสามชุก 100 ปี
ถึงอยุธยาแล้ว
เดินทางไปบ้านคุณปู่
2 ขวบแล้วคับ
อควาเรียมเชียงใหม่
พาแขก(จีน)ทัวร์เชียงใหม่ (2)
พาแขก(จีน)ทัวร์เชียงใหม่ (1)
ณ ไร่แสงอรุณ อ.เชียงของ (2)
ณ ไร่แสงอรุณ อ.เชียงของ (1)
พูดได้สามพยางค์แล้ว
ช่วงยุ่งยุ่ง
วันจันทร์อีกแล้ว
1 ขวบ 10 เดือน
คงไม่เครียดได้ทุกวันหรอก
แม่ถูกหวยอีกแล้ว
เหนื่อย...
แม่รักคุณยายมากๆ จ๊ะ
ดีใจจังมีไดเป็นของตัวเองแล้ว
ฉีดวัคซีนเข็มที่ 10 (1 ขวบ 9 เดือน)

30 ตุลาคม 2552

ช่วงนี้ชีพจรลงเท้ากันจริ๊ง...

อาทิตย์ที่แล้วเราก็เพิ่งไปอยุธยามาสดๆ

วันนี้ก็มีแผนออกทริปอีกแล้ว..

แต่ทริปนี้ค่อนข้างทรหดสำหรับเจ้าตัวเล็กของแม่สักหน่อย

เพราะเรากำลังจะไปแม่ฮ่องสอนกัน

และจะไปกับเพื่อนๆ แม่ที่ออฟฟิศอีกสักสี่ห้าคน

ตอนแรกแม่กะจะกะพ่อแค่สองคนแบบสวีทหวานแหว๋ว 55

แต่ก็สงสารคุณยายต้องวิ่งไล่จับผม และสุดท้ายแม่ก็คงอดคิดถึงลิงจ๋อของแม่ไม่ได้

สรุปรถเราเอารถไปสองคัน คันนึงก็ของเราสามคนพ่อแม่ลูก

ส่วนอีกคันเป็นรถของน้าโต้งเพื่อนที่ออฟฟิศสี่แวะรับเพื่อนอีกหนึ่งกลายเป็นห้าคน

ก่อนออกเดินทางพ่อไม่ลืมที่จะแวะตุนเสบียงไว้สำหรับมื้อเย็น

ไก่ทอดสปันงา ข้าวเหนียวไก่ทอดเจ้าประจำ .. ใครอยู่เชียงใหม่ไม่น่าพลาดนะ

มีน้ำพริกหนุ่ม กับน้ำพริกน้ำปู๋ แค่นี้ก็สุดยอดบะกล้วยเตดแล้วคับพี่น้อง

เสบียงพร้อม...ลุยกันเลยดีกว่า เดี๋ยวจะมืดเสียก่อนเพราะเข้าหน้าหนาวแล้ว

เราออกเส้นทางแม่ริมแม่แตงมุ่งสู่ อ.ปาย และจะไปค้างที่นั่นหนึ่งคืน

กะไปถึงก็คงค่ำได้เวลาเดินถนนคนเดินพอดิบพอดี

การเดินทางไปแม่ฮ่องสอนเส้นไปปายจะใกล้กว่าทางไปแม่แจ่มประมาณร้อยกิโล

แต่เส้นทางนี้โค้งเยอะที่สุดในประเทศไทย ..และแต่ละโค้งสุดยอดเหนือคำบรรยาย

แม่ว่าทางโค้งขึ้นดอยอ่างขางที่ว่าโหดนะ ยังเทียบเส้นทางนี้ไม่ติดเลย

ดีที่หนุ่มลีโอของแม่งีบหลับยาวไม่งั้นคงเมารถหัวทิ่มหัวตำ

เราออกเดินทางจากเชียงใหม่เกือบสี่โมงเย็นแล้ว มาถึงปายก็ประมาณทุ่ม

ใช้เวลาเดินทางประมาณสามชั่วโมง...

ก่อนอื่นแวะเข้าที่พักและหม่ำข้าวกันดีกว่าเพราะได้เวลาหิวกันพอดี

เราได้ที่พักฟรี เพราะใช้เส้นพ่อน้าโต้งนิดหน่อย เลยได้บ้านพักของแขวงการทาง

บ้านพักก็โอเคเลย แต่ถ้าอากาศหนาวจัดๆ อาจจะเอาไม่อยู่ เพราะบ้านค่อนข้างโล่ง

เราแยกบ้านพักกับพวกน้าโต้งคนละหลังเพื่อความสะดวก

โชคดีที่เราได้ที่พักเสียก่อน.. ไม่อย่างนั้นคงเลือกไม่ได้ที่จะต้องห้องพักที่ราคาค่อนข้างสูง

เพราะได้ข่าวว่าที่พักที่ปายถูกจองเต็มเกือบหมดแล้ว

โห..นี่ขนาดเรามาตอนปลายเดือนตุลาแล้วนะเนี่ย เห็นว่าจองกันยาวถึงต้นปีหน้าเลยละ

ได้ข่าวว่าปีแล้วนักท่องเที่ยวมาแล้วกลับไม่ได้เพราะไม่มีน้ำมันเติมกลับ

ก็แน่ละซิ คนแห่กันมาจากทั่วสารทิศ แต่มีปั๊ม ป.ต.ท.แค่ปั๊มเดียวเท่านั้น

ไปตั้งปั๊มน้ำมันแข่งเค้ากันดีไม๊ลูก .. 55.. แต่รอแม่หาทุนก่อนนะคับ

ได้ข้าวเหนียวตุนท้องกันแล้ว ไปเดินย่อยอาหารกันที่ถนนคนเดินดีกว่า

ใครๆ ก็ไปปาย

ถนนคนเดิน อ.ปาย ..คนกำลังทะยอยมากันเรื่อยๆ

เดินเรื่อยๆ..

K-bank ตอนกลางคืนสวยมากๆ แต่กล้องตัวเล็กแม่ไม่เวิร์กเลยอ่ะ

ใครๆ ก็ไปปาย

มีแต่ร้านขายเสื้อยืดเต็มไปทั้งตลาด

เริ่มงอแงเพราะง่วง..

สามทุ่มกว่าแล้ว กลับไปพักผ่อนก่อนดีกว่า

ปล่อยให้หนุ่มสาวโสดเค้าท่องราตรีเถอะ

อิจฉาคนโสดชะมัด..แม่เห็นร้านผับน่านั่งตั้งหลายร้านแน่ะ..อดๆๆ

<< แวะเที่ยวตลาดสามชุก 100 ปีเที่ยวเมืองปาย >>

Posted on Thu 5 Nov 2009 0:13
เมลล์มาก้อได้นะคะwa.2529@hotmail.com

ขอบคุณค่ะ
wajang
Mon 21 Dec 2009 23:23 [2]

รบกวนช่วยแนะนำโปรแกรมเที่ยวปาย-ปางอุ๋ง 3วัน 2คืน ให้ด้วยได้มั้ยคะ
ไม่เคยไปเลย แล้วถ้าจะไปนอนที่ปางอุ๋งต้องเตรียมตัวเตรียมอะไรไปบ้างคะ