Pre school ที่ คิโด้ครับ

วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2551

วันนี้ตอนบ่าย แม่กับพ่อ พาลูกไปดูและสมัครเรียนเตรียมความพร้อม ที่คิโด้ สาขา Q-HOUSE ลุมพินีมาครับ ก็เพราะแม่เห็นว่าลูกเบื่อ เนอสเซอรี่มากๆแล้ว ลองพาไปที่ใหม่ดูเผื่อลูกจะรู้สึกดีขึ้น สมัครพร้อมจ่ายเงินเรียบร้อย แต่แม่แอบผิดหวังเล็กๆอยู่เหมือนกัน (เพราะที่คิดไว้ว่าน่าจะดีกว่านี้) สถานที่ค่อนข้างเล็กไปหน่อย ดูอึดอัดน่ะครับ เหมือนที่แม่ผิดหวังที่เธียรประสิทธิ์นั่นแหละ และดูยังไม่ค่อยเป็นระเบียบยังไงไม่รู้ซิ อิอิ สงสัยแม่จะหวังสูงไปหน่อย ก็ค่าเรียนค่อนข้างแพงนี่นา น่าจะได้อะไรที่ดีกว่านี้ แต่คิดอีกที ก็ดีเหมือนกัน ลูกจะได้เรียนรู้อะไร ที่มันแปลกใหม่จากเดิมๆบ้าง ที่ที่เนอสไม่มีและไม่ได้สอนน่ะครับ

ตอนพาไปลองร่วมกิจกรรมกับเค้าดู ลูกก็ติดแม่แจ ไม่ยอมปล่อยแม่เลย อยากไปเล่นของเล่นเหมือนกันแต่ก็ต้องลากแม่ไปด้วย อิอิ ไม่ต้องเดาก็รู้เลย ว่าวันมาจริงจะเป็นอย่างไร อยู่กันสักพักลูกก็ร้องจะกลับบ้านๆ พอดี 4 โมงกว่าๆแล้วด้วย เราก็เลยกลับบ้านครับ

Pre school ที่ คิ ด้ครับ

วันนี้ไปสมัครเรียนพร้อมกับน้องภัทลูกป้าเจี๊ยบด้วยครับ เพื่อนบ้านกุ๊กไก่และเพื่อนเก่าที่เนอสของลูกไงครับ แต่น้องภัทออกไปเรียนที่ละอออุทิศ ตั้งแต่ ตอนขวบครึ่งแล้วครับ ภัทมาลงเรียนซัมเมอร์ 1 เดือน น้องภัทเก่งมากๆ ไปถึงลุยเลย เข้ากะทุกคนได้ดี ร่วมกิจกรรมได้ทุกอย่าง ร้องเพลงตามพี่ๆเค้าได้อีกด้วย และที่สำคัญไม่ติดแม่เลย แล้วก็ไม่มีร้องสักแอะด้วย

วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2551

วันนี้เรามีนัดไปทำบุญให้ป้านกของลูก กับย่าและญาติๆที่วัดศรีบุญเรืองกันครับ ป้านกประสบอุบัติเหตุเสียไปเมื่อปีที่แล้วน่ะครับ วันนี้ลูกน่ารักมาก ไม่อ้อน ไม่งอแง ถึงแม้อากาศจะร้อนมากๆ อิอิ แต่ก็ยังไม่ยอมให้ใครอุ้มอยู่ดี ทำบุญเสร็จเราก็กินข้าวกลางวันกันที่วัดเลยครับ แล้วก็ไปไหว้หลวงพ่อในโบสถ์ แล้วก็กลับบ้านกันครับ ออกจากวัดประมาณ บ่ายโมง ลูกหลับมาในรถจนถึงบ้านเลยครับ

สาธุ เอาบุญมาฝากครับ

วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2551

วันนี้แม่ลางาน 1 วัน เพราะพ่อเค้าไม่ค่อยสบายมาเป็นอาทิตย์แล้วครับ เลยกะจะให้พ่อพักพ่อนให้เต็มที่ แต่ลูกบอกจะไปให้อาหารปลาที่พุทธมณฑล อิอิ ถามพ่อว่าไหวเปล่า พ่อบอกว่าไปไหว เอ้า ไปก็ไปกันครับ และแล้วเราก็เลยได้ไปให้อาหารปลากันอีกครับ วันนี้ที่พุทธมณฑลมีคนมาทำบุญถวายสังฆทานกันเยอะเลยครับ

ปลาก็เยอะเหมือนเคย ทั้งปลาดุกและปลาตะเพียร แต่แปลกมากๆเราให้อาหารปลาอยู่ดีๆ พอประมาณ 11 โมงนิดๆ ได้ยินเสียงพระสวดดังมาจากศาลาที่ถวายสังฆทาน น้ำในบ่อปลาเกิดแปรปรวนเล็กน้อย แล้วอยู่ๆปลาก็หายไปไหนกันหมดก็ไม่รู้ครับ อาหารที่โยนลงไปลอยกันเต็ม ปลาก็ไม่ยอมมากิน อิอิ ปกติที่ไปทุกครั้งแม่ไม่เคยเห็นปลาอิ่มเลยนะครับ วันนี้แปลกจัง

Pre school ที่ คิ ด้ครับ

พอปลาไม่มากินอาหาร เราก็เลยไปเล่นที่สนามเด็กเล่นกันต่อครับ วันนี้ลูกเล่นของเล่นได้มากขึ้น ไม่ค่อยกลัวเหมือนก่อนๆน่ะครับ รู้จักรอมากขึ้น และไม่ค่อยอารมณ์ร้อน เหมือนครั้งก่อนๆครับ ก่อนนี้เวลาใครมาโดนตัวลูกนิดหน่อยนี่ไม่ได้เลยครับ มีสวนกลับ ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว แม่ดีใจจังครับ

อิอิ อันนี้ของเล่นอันใหม่ครับ ไปครั้งก่อนไม่เห็นเลยครับ

เป็นรถไฟของโปรดของลูกด้วยครับ

Pre school ที่ คิ ด้ครับ

เล่นที่สนามสักพักใหญ่ๆลูกก็ง่วง เราก็เลยพากันกลับบ้าน ขึ้นรถได้แป๊บเดียวลูกก็หลับ วันนี้กว่าลูกจะได้กินข้าวกลางวันบ่าย 2กว่าเลยครับ เพราะลูกหลับยาวมากๆ จนต้องปลุกกันแน่ะครับ

ตอนเย็นลูกก็จะให้ขี่จักรยานพาไปดูปลาทองที่หน้าหมู่บ้านอีกครับ ดูปลาทองเสร็จแล้ว ก็เลยไปเดินเล่นที่หน้าหมู่บ้านกันต่ออีก

ทุกเย็นวันที่ได้อยู่บ้านลูกต้องร้องให้ปลาไปดูปลาทองทุกครั้งเลยครับ ให้ขี่จักรยานของลูกเองก็ไม่ยอมขี่ จะให้พ่อพาไปคนเดียวก็ไม่ยอม หรือแม่จะพาไปคนเดียวก็ไม่ยอมอีก ต้องไปกัน 3 คน พ่อแม่ลูก ไม่งั้นลูกก็จะบอก ไปกัน 2 คน เดี๋ยวก็เหงา อิอิ ดูเค้าพูดเข้าซิ

Pre school ที่ คิ ด้ครับ

วันนี้ดูลูกมีความสุขมากๆ ที่ได้อยู่กันพร้อมหน้า พ่อ แม่ ลูก  แม่อยากให้เราได้อยู่พร้อมหน้ากันทุกวันหยุดจังครับ

วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2551

วันนี้ต้องไปเรียนที่ คิโด้ เป็นวันแรกครับ ตอนเช้าพาลูกไปอาบน้ำและจะให้กินข้าวที่เนอสก่อน แต่ลูกไม่ยอมกิน พี่เลี้ยงบอกวิ่งหนีรอบห้องเลยไม่ยอมกินข้าว แม่เลยป้อนขนมปังไส้กรอกไปอันนึง ช่วงนี้ลูกเป็นไรก็ไม่รู้ซิ ข้าว นม ไม่ค่อยยอมกินเลย ผอมมากๆแล้วนะครับลูก

เราไปถึงที่คิโด้ประมาณ 9 โมง อิอิ และแล้วเป็นตามที่คาดไว้ พอไปถึง คิโด้ ลูกก็ติดแม่แจ จะไปเล่นอะไรก็ต้องให้แม่ไปด้วย พอลูกเผลอ แม่หลบออกมา ลูกก็วิ่งมาดึงมือแม่ไปอีก เป็นแบบนี้ไม่รู้กี่รอบ แล้วลูกยังมาถามแม่อีกว่า ทำไมแม่ไม่ทิ้งลูกไป อ้าว ก็ลูกเกาะแม่แจ แม่จะทิ้งไปได้ไงล่ะครับลูก เล่นไปสักพักสงสัยจะเริ่มง่วง เลยเริ่มงอแง เกาะขาแม่เป็นลูกลิง

สุดท้าย แม่เลยต้องทิ้งออกมาเลย แต่ก็ได้ยินเสียงลูกร้องดังมากๆ ดังออกมานอกห้องเลย แต่แม่ก็ไม่ได้หันหลับมาดูหรอกครับ กลัวทำใจไม่ได้ แล้วจะต้องเสียเงินไปฟรีๆน่ะครับ

มาถึงบ้านแม่ก็โทรไปถามคุณครู ว่าลูกเป็นไงบ้าง เค้าบอกว่าลูกหยุดร้องแล้ว แต่ยังมีสะอึกสะอื้นอยู่บ้าง แล้วลูกก็ไม่ยอมกินข้าวกลางวันด้วย นมก็ไม่กิน ฮือๆๆ เหลือแต่ซี่โครงแน่ๆเลยครับ งานนี้ แต่ดีหน่อยที่แม่ดูลูกทางเวปแคมได้ บ่ายโมงกว่าๆ ลูกก็ตื่น แม่เห็นมานั่งดูหนังสืออยู่นานเลยครับ แล้วก็กินอาหารว่าง แล้วก็ไปวิ่งเล่น เสร็จแล้วแม่เห็นเดินมาหยิบรองเท้า ประมาณบ่าย 3 โมงได้ สงสัยอยากกลับบ้านแล้วครับ พอดีพ่อโทรมาชวนให้ออกไปรับลูกกัน ไปถึงลูกกำลังนั่งร้องไห้อยู่เลยครับ งือๆๆ น่าสงสารจัง พอเจอแม่ ลูกรีบวิ่งออกมาหา แล้วลูกถามว่า แม่ทิ้งลูกไว้ที่โรงเรียนทำไม โธ่ๆๆ แม่ไม่ได้ทิ้งครับลูก แม่ให้ลูกไปโรงเรียน ไปเรียนหนังสือ ไปเรียนรู้ นะครับ

แต่พอขึ้นรถกลับมาบ้านได้ก็ แฮ๊ปปี้ดี๊ด๊า เหมือนเดิม เฮ้อ ขี้อ้อนจริงๆลูกแม่

แม่รักลูกนะครับ

Pre school ที่ คิ ด้ครับPre school ที่ คิ ด้ครับ

<< ปุณไม่อยากไปเนอสเซอรี่ครับตรวจฟัน ครั้งที่ 2 ครับ >>

Posted on Tue 18 Mar 2008 22:09

อิอิ เป็น weekly diary เลยครับ
กรี๊ดดดด หนังสือ ฉบับเดือน มิ.ย. ออกแล้วครับ
อิอิ ลูกอยากดูรูปตอนแม่ไปส่งลูกที่โรงเรียนครับ
ไปลองเรียนที่ Little Gym ครับ
เย้ๆๆ ลูกปุณเก่งมากๆครับ
ไปชะอำ+ฉีดวัคซีนครับ
เด็กเตรียมอนุบาลไปโรงเรียนวันแรกครับ
ไปเที่ยวสวนสัตว์ครับ
ไปตัดผมมาครับ
ไปสวนรถไฟอีกแล้วครับ
เย้ๆ วันนี้ไปโรงเรียนไม่ร้องไห้ครับ
ไปเยี่ยมน้องแป้งมาครับ
ไปรับชุดนักเรียนเตรียมอนุบาลมาแล้วครับ
วันนี้เราไป บ.รักลูกฯ มาครับ
ปุณ ไปดูปลาที่ Siam Ocean World ครับ
เด็กดี (แฮปปี้ที่คิโด้)
รีวิวทริปเที่ยวทะเล @ หาดเจ้าสำราญ again
ไปเที่ยวทะเลครับ
ปุณป่วยครับ
แม่รักลูกที่สุดนะครับ
พิพิธภัณฑ์เด็กครับ
วันนี้ลูกปุณยอมเล่นกับเพื่อนแล้วครับ กรี๊ดดดดดดดดดด
วันนี้เป็นลูกพ่อครับ
พาไปทะเล ตามสัญญาแล้วนะครับ
แม่ไม่อยากมาเข้าเวรกลางคืนเลยครับ
สบายๆสไตล์ ลูกปุณ
วันนี้ไปสวนรถไฟกับงานรักลูกมาครับ