โลกแห่งความเป็นจริง....
น้ำตกบรรลือโลก ไนแองการ่า
Offload ซวยสุดๆๆๆ
ซิดนีย์..........ซี้สุดๆๆ
เจนีวา ที่รัก
วันหยุดสามวัน อะรัยจะโชคดีอย่างนั้น
ไคโร สักรอบ
งานนี้มีเละๆๆๆๆๆๆ
ซวย ซวย และ ซวย
Brussle ที่รัก
Holiday In Bahrain
ไปดูชุดเจ้าสาวที่ดูไบ
Venice มหานครบนผืนน้ำ (ภาคจบ)
Venice มหานครบนผืนน้ำ 2
Venice มหานครบนผืนน้ำ
The City of Fashion
Milan tonight
วันนี้หมอกจัด
Happy Valentine day!!!
อัมมานอีกแล้วครับท่าน
เดินทอดน่องรอบอาบู
หยุดอยู่บ้าน
วันเกิดเราเอง
Manchester to Abu dhabi!!
เช้าวันใหม่ที่แมนเชสเตอร์
แมนเชสเตอร์
ชิว ชิว หลังไฟล์ทไคโร
Cairo Flight...
Alia Hotel....โรงแรมทางผ่าน
AUH-DOH-AUH-AMM
ลองอ่านดู...ตลกดีเหมือนกัน

Venice มหานครบนผืนน้ำ (ภาคจบ)

กลับมาแล้วกับ Venice  มหานครบนผืนน้ำภาคจบค่ะ ครั้งที่แล้วดิฉันพูดถึง St.Mark’s Square สะพานคาสโนวาแล้ว   ต่อไปจากนี้ ดิฉันจะพาเพื่อนๆเดินไปที่สะพานหลักของเวนิชค่ะ  กว่าจะหาเจอเล่นซะเหนื่อยเชียว แต่มันมีทริกอยู่ว่า ถ้าหาไม่เจอก็เดินตามนักท่องเที่ยวที่เดินไปเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ดิฉันและเพื่อนๆได้ทำแบบนั้นเหมือนกันค่ะ  สถานที่ดิฉันไป คือ สะพาน   เป็นสะพานที่มีชื่อเสียงของที่นี่คะเพราะว่านักท่องเที่ยวต่างได้เดินทางมาที่สะพานแห่งนี้และได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก  ดิฉันก็ไม่พลาดในการถ่ายรูปเด็ดๆจากที่นี่ค่ะ

Venice มหานครบนผืนน้ำ ภาคจบ Venice มหานครบนผืนน้ำ ภาคจบ

The Rialto Bridge  เป็นสะพานที่มีประวัติศาสตร์การสร้างมายาวนานค่ะ ก็อยู่ตั้งแต่เวนิชสร้างมานั่นแหละค่ะ  ลองคิดดูซิค่ะว่ามันเก่าแก่ขนาดไหนและผ่านการซ่อมแซมมาหลายครั้งด้วยค่ะ  บริเวณดังกล่าวจะมีร้านร้านค้า ร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกเยอะมากมากค่ะ  ดิฉันและเพื่อนๆไม่ได้อยู่ที่นั่นนานหรอกค่ะเพราะว่า ดิฉันต้องรีบไปเปลี่ยนตั๋ว  ไม่รีบได้งัยเพราะว่าดิฉันได้ซื้อตั๋วและออกจากเวนิชประมาณ 4.30 พวกเราเลยรีบกระโดดขึ้นเรือแล้วมาเปลี่ยนตั๋วที่สถานีรถไฟและเปลี่ยนเป็นเวลา 5.55

หลังจากนั้นพวกเราตัดสินใจไปเกาะ  Lido ใช้เวลาเดินทางไปเกาะประมาณ  38 นาทีค่ะ ความยาวของเกาะประมาณ 18  กิโลเมตรค่ะ มีประชากรประมาณ 20,000 คน  ขอบอกไว้อย่างหนึ่งน่ะค่ะ ณ. เกาะแห่งนี้มีรถและถนนค่ะ   ดีใจใช่มั้ยล่ะค่ะ  ปกตินักท่องเที่ยวมาพักผ่อนที่เกาะ Lido ในช่วงฤดูร้อนค่ะ และที่นี่ได้มีการจัดงานเทศกาลเวนิช ฟิล์ม ในเดือน กันยายนของทุกๆปีค่ะ น่าสนใจมากมากเพราะว่าที่นี่มีชายหาดด้วยค่ะ อยากเดินบนชายหาดมากมากแต่ว่า ทางเกาะเค้าปิดและปรับปรุงค่ะ ดิฉันเลยอดถ่ายรูปเลย   พวกเราใช้เวลาเดินบนเกาะประมาณ 40 นาที หลังจากนั้นพวกเราได้นั่งเรือกลับไปยังสถานีรถไฟค่ะ  พวกเรามาถึงสถานีรถไฟประมาณ 10 นาที  ก่อนที่จะขึ้นรถไปกลับมิลาน พวกเราได้ไปซื้อของเพื่อประทังความหิวค่ะ  แหมไม่หิวได้งัยเพราะว่า เดินทั้งวันค่ะ เหนื่อยก็เหนื่อยแต่รักซะอย่าง

เมื่อก้าวขึ้นรถไฟ ดิฉันเกิดอากาเศร้าค่ะเพราะว่า ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ดิฉันจะได้กลับมาที่นี่อีก  มันเป็นการเดินทางที่สนุกแล้วประทับใจมากมากค่ะ พวกเราเดินทางกลับไปยังมิลานค่ะระหว่างทางเพื่อนดิฉันได้ลงจากรถไฟก่อนพวกเราค่ะเพราะว่าบ้านของเค้าอยู่ระหว่างมิลานและเวนิชค่ะ ดิฉันและเพื่อนสาวเกาหลีเศร้ามากมากค่ะเพราะว่าเราสนุกด้วยกันทั้งวัน แต่ทำงัยได้ล่ะค่ะ งานเลี้ยงย่อมมีการเลิกลา  แต่พวกเรามีภาพความทรงจำที่ดีต่อกันค่ะ  หลังจากนั้นเมื่อพวกเราถึงมิลาน  เราสองชีวิตเหนื่อยและเพลียมากมากค่ะ เมื่อกลับมาถึงโรงแรม พวกเราหลับเป็นตายเลยค่ะ

ดิฉันจะไม่ลืมเวนิชเลยค่ะ  ถ้ามีโอกาส ดิฉันอยากกลับไปที่นั่นอีก  เวนิชจ๋า รอปลายน่ะจ๊ะ.........

<< Venice มหานครบนผืนน้ำ 2ไปดูชุดเจ้าสาวที่ดูไบ >>

Posted on Fri 29 Feb 2008 1:24