:: Calendar ::

::Diary Update::

ทริปสวนผึ้งวันที่ 2 บ้านอ้อมกอดขุนเขา
ทริปสวนผึ้งวันที่ 1 เยี่ยมน้องแกะ ณ ซีนเนอรี่
ตลอนเที่ยวงานลอยกระทง ณวันลอยกระทงอีฟ!!
~~ซ้อมลอยกระทง~~
สะบายดี เมืองลาว วันที่ 6 ตอน ม่วนชื่นที่เวียงจันทน์
สะบายดี เมืองลาว วันที่ 4 ตอน ม่วนชื่นที่หลวงพะบาง
สะบายดี เมืองลาว วันที่ 3 ตอน เส้นทางสู่หลวงพะบาง
สะบายดี เมืองลาว วันที่ 2 ตอน สายน้ำแห่งวังเวียง.
สะบายดี เมืองลาว วันที่ 1 ตอน หลงรักวังเวียง..

:: My diary favourite ::

Belle

Posted on Wed 4 Nov 2009 0:17

23 ตค 52

วันนี้ออกจากที่พักที่หลวงพะบางกันตอนตี 5 ตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่างเลยย

เนื่องจากพวกเราอยากรีบไปชมวิวตอนสายๆ กันที่จุดชมวิวระหว่างทางก่อนมาถึงหลวงพะบาง

จากหลวงพะบางมาที่กิ่วกะจำ เป็นเวลา 7 โมงเช้า

พอลงมาจากรถปุ๊บ ลมหนาวก็มาปะทะปั๊บ เนื่องจากพวกเราอยู่ในที่สูง บนเขา

อากาศหนาวจัง แม่มดเลยต้องเปิดกะเป๋าขอใส่เสื้อกันหนาวซะหน่อย (นึกว่าเอามาจะไม่ได้ใช้ซะแล้ว)

จุดนี้พวกเราทานอาหารเช้ากัน และสิ่งที่ทานก็คือต้มมาม่าใส่ไข่คับ

จริงๆ มีข้าวต้มด้วย แต่ว่าเขาเก็บไว้ให้กรุ๊ปทัวร์ที่น่าจะสั่งไว้ก่อน

แต่ว่าเหลือมาให้เราได้ 1 ถ้วย และคนที่ได้ทานคนเดียวในกลุ่มก็คือหนู -_-"

พวกเราทานมาม่าเสร็จก็ไปหาขนมกินต่อ จุดนี้แม่มดรู้สึกหิว ก็เลยซื้อกล้วยปิ้งกิน

กล้วยปิ้งร้อนๆ กินเวลาอากาศหนาวๆ นี่อร่อยเหาะไปเลย

เวลาไปซื้อก็เอามือไปผิงๆ ไฟที่เขากำลังปิ้ง อบอุ่นๆ (เจ้าบาสมาแย่งเราถือกล้วยปิ้งด้วย)

จากนั้นก็เดินทางต่อ...

ประมาณ 9 โมงก็ถึงจุดชมวิวกลางทางที่พวกเราหมายมั่นว่าจะต้องมาเก็บความสวยของภูเขาให้ได้

ถ่ายรูปจนจุใจ (รึยัง) ก็เดินทางต่อ ผ่านภูเขาลูกแล้วลูกเล่า โค้งหลายพันโค้ง

เรื่องคุยหลายเรื่องราวว (เรื่องเล่าโดยปู่ ที่เชื่อได้ครึ่งเชื่อไม่ได้ก็ครึ่ง)

แต่ลักษณะว่าแม่มดก็จะหลับอีกเหมือนเดิม....:P

ตื่นมาอีกที แหะๆ อยู่หน้าร้านพิซซ่าวังเวียงงซะแล้ววว

จุดนี้ 11 โมงครึ่ง กินพิซซ่าร้านไชโย (ร้านคุณบาสขอร้อง)

มีหอยกะแฟนมาแจมกินด้วย ทำให้พวกเราครึกครื้นมากยิ่งขึ้น

พิซซ่าหน้าแฮม อร่อยจริงๆ ไว้เราหาร้านหร่อยๆ กินในกรุงเทพให้ได้แบบนี้บ้างก็จะดีไม่ใช่น้อย

บ่ายๆ ก็ออกเดินทางโบกมือบ๊ายบายหอยกะแฟน มาถึงเวียงจันทน์ประมาณบ่ายสามโมงครึ่งได้

เข้าที่พักที่ริเวอร์ไซด์ โรงแรมเหมือนจะดี แต่ห้องไม่เวิร์คเท่าไหร่ ห้องเรากลอนห้องน้ำเสีย แต่ซ่อมได้

ฝักบัวอาบน้ำก็เสีย (อันนี้ซ่อมไม่ได้) ห้องซ้งกะคุงบอลนี้แยกไปอยู่ชั้นสอง น่ากลัวสุดๆ

เปิดหน้าต่างไปเป็นเหมือนบ้านร้างอยู่ติดกะหน้าต่างเลยย บรื๊อออออ แถมห้องยังเหม็นอับ

ล้างหน้าล้างตา เย็นๆ ออกมาเดินชิลด์ ที่ริมแม่น้ำโขง

มองไปฝั่งตรงข้ามก็ประเทศไทยแล้ว แต่ยังไม่รู้สึกอยากจะข้ามกลับไปเลยแฮะ...

จริงๆ อยากจะนั่งชิลด์ริมแม่น้ำโขงนานๆ แต่มีภารกิจคือการไปทานแหนมเนืองเจ้าอร่อย

แอนก็คุยโทสับกับเพื่อนที่เป็นไกด์ ถามทางไปร้าน เพราะว่าไหมยังติดงานยังมาเจอเราไม่ได้ตอนนี้

พวกเราก็เดินๆ กันไปด้วยสองเท้า ก้าวเดิน ในที่สุดก็เจอร้านแหนมเนืองชื่อว่าร้านเวียงสะหวัน

กินอาหารประเภท แหนมเนือง ไส้กรอกอีสาน จิ้มจุ่ม อร่อยเหาะ

จุดนี้เพื่อนแอนที่เป็นไกด์อีกคนชื่อฐา ก็มาเจอกับพวกเรา

พอเรากินเสร็จก็เลยนั่ง (อัด) ในรถฮอนด้าซิตี้ของฐา ฐาก็พาไปจุดที่เป็นประตูชัย

โฟโต้ทริปมันก็ต้องถ่ายรูปกันให้จุใจ จากนั้นก็เคลื่อนขบวนไปยังพระธาตุหลวง

หน้าพระธาตุหลวงมีงานเหมือนงานวัด มีร้านขายของมากมายย

แต่ที่เรามานี่คือมาเดินกันรอบนอกเจดีย์ ดูไฟเจดีย์ยามค่ำคืน

ถ้าจะเข้าไปสักการะต้องเข้าไปตอนกลางวัน (พรุ่งนี้มาอีกที)

จากจุดนี้พวกเราก็กระโดดขึ้นรถฐา แต่เนื่องจากว่าพวกเราจะต้องไปรับไหมที่เพิ่งจะเลิกงาน

ณ ตอนนี้พวกเราที่นั่งกันอยู่ในรถมีทั้งหมด 7 ชีวิตรวมคนขับ (แล้วแต่ล่ะคนตัวมิใช่น้อย)

มีไหมเพิ่มมาอีก 1 คนก็จะเป็น 8 คน ลองนึกสภาพรถฮอนด้าซิตี้ที่มีผู้หญิงตัวเล็กเป็นคนขับ

ผู้ชายอวบๆ สองคนนั่งข้างหลังสองคน และผู้หญิงตัวกลางๆ อีกสามคน (เป็นห้านั่งข้างหลัง)

ที่นั่งด้านหน้านั่งกันสาม (ข้างคนขับสองคน) รวมเป็นแปด โอ้ แค่เปิดประตูได้ก็แทบจะทะลักออกมาแล้ว

อ้อ มีช้อตเด็ดอยู่ 1 ตอน ระหว่างทางที่ไปรับไหม

นั่นคือ ฐาขับรถเลี้ยวขวาฝ่าไฟแดง (แต่เหมือนเลี้ยวซ้ายฝ่าไฟแดงบ้านเรา)

คือเผลอคิดไปว่าเลี้ยวขวาผ่านตลอด (เหมือนเลี้ยวซ้ายผ่าตลอดบ้านเรา)

แม่มดทึ่งจริงๆ ในความสามารถของคุณตำรวจ ณ เมืองเวียงจันทน์

ที่สามารถออกจากป้อมกระโดดขึ้นมอร์เตอร์ไซด์ ไล่ตามรถฐา

ที่รู้ตัวว่ามีตำรวจไล่ตาม แซงซ้ายแซงขวา จ่อรถคันหน้า ทำเอาคนในรถลุ้นระทึก

ที่ระลึกไม่ใช่ว่ากลัวว่าตำรวจจะตามมาทันหร๊อกก แต่กล้วว่าฐากะเอาหน้ารถไปจูบกะตูดรถคันหน้ามากก่า -_-"

ในที่สุดฐาก็ยอมอ่อนข้อแต่โดยดี (เฮ้อ โล่งอก) จอดรถข้างทาง

พร้อมกับส่งสัญญาณ sos ให้แอนเตรียมของบางอย่างออกมา

แล้วฐาก็ออกไปคุยกับคุณตำรวจเมืองเวียงจันทน์ หยั่งกะคนรู้จักกันมาก่อน

ณ จุดนี้แม่มดไม่สามารถบอกได้ว่าฐาเคลียร์กะคุณตำรวจยังไง (ถึงบอกได้ก็ไม่ควรจะบอก อิอิ)

และพวกเราก็ไปต่อ โดยไปรับไหมที่ยืนอยู่ข้างถนนในเวลาที่รถรดน้ำต้นไม้มารดน้ำตรงต้นไม้แถมไหมพอดี

ไหมเกือบเปียกแล้วไหมล่ะ 555

จากจุดนั้นในรถฮอนด้าก็ไม่มีช่องว่างของเสียงให้แม่มดได้แทรกพูดหรือปริปากอีกเลยย

ตัวอย่างบทสนทนาระหว่างเพื่อนไทยและลาว

ซ้ง...ฐาถ้ารถเสีย ฐาต้องทำยังไงเหรอ

ฐา...รถเสียก็ต้องแจ้งตำรวจสิ

เพื่อนไทย...!?! งงค่ะงง รถเสียคนลาวต้องแจ้งตำรวจเหรอ เอ๊ะ งงนิ (หรือว่าฐากวนพวกเรา)

ไหม (เฉลย) รถเสียก็หมายถึงรถหายในภาษาลาวจ้า

เพื่อนไทย...อ๋ออออออออออออ..............^^

จากนั้นพวกเราก็นั่งเบียดกันมาถึงที่พัก จัดการเปลี่ยนเสื้อผ้า เซ็ทหน้าตา

เพื่อนที่จะไปซิ่งกันต่อที่คาราโอเกะ ที่ร้านชื่อว่ามาลีน่า จุดนี้ไม่นึกเลยว่าความมันส์สุดๆ จะเกิดขึ้นได้

จากประมาณสามทุ่มถึงตีสาม พวกเรากินเหล้าและร้องเพลง กับเต้นอย่างมันส์สุดเหวี่ยง

(น.18 เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โปรดใช้จักรยาน เอ๊ยย วิจารณญาณในการอ่าน)

จริงๆ มีภาพมันส์ๆ กว่านี้ของพวกเราอีก เพียงแต่ว่าไม่สามารถนำออกมาเผยแพร่สู่สาธารณะชนได้

เพราะเกรงว่าภาพพจน์ที่พวกเรารักษากันมานานจะสูญสลายเสียหายในเวลาช่วงข้ามคืน

เลยจะขอบรรยายภาพคร่าวๆ ของแต่ล่ะคนแล้วกานนนนะ อิอิ

ไหม  ร้องเพลงไม่กี่เพลง ดื่มไม่กี่แก้วก็สลบคาโซฟาตั้งแต่ไม่ถึงชั่วโมงแรกของการร้องคาราโอเกะ

(จุดนี้เข้าใจว่าไหมเหนื่อยและพรุ่งนี้ก็มีงาน)

ซ้ง ดื่ม ร้อง แต่ดันมาแผ่วปลาย แต่ก็ยังสามารถลุกมาเต้นได้ในช่วงจังหวะมันส์ๆ

บาส ไม่ได้กินเหล้าซักแอะ แต่ก็เต้น ร้องและมันส์ได้อย่างคนเมา เอิ๊กก

หนู กินเหล้าแต่ไม่เยอะช่ายป่ะ แต่ร้องเพลงได้แทบทุกเพลงนะขอบอก เต้นด้วย

แอน เพิ่งจะรู้ว่าถ้าเหล้าเข้าปากแอนจนถึงดีกรีนึง แอนจะเปลี่ยนไปเป็นอีกคน

และแม้แอนจะเมาแต่ก็ยังมีพลังในการเต้นและร้องเพลงอย่างเหลือเฟือ ^^

คุงบอล คอแข็งอย่าบอกใคร ร้องเพลงเพราะ ไม่หลับ เยี่ยมมมากกก

แม่มด งานนี้ไม่ต้องบอกเพื่อนๆ ก็คงจะรู้ดีว่าแม่มดน่ะ ม่ายยยมาวววน้า....

(ก็ไอ้เรดครึ่งขวดหลังอ่ะ มีคนจัดการกันแค่สามคนคือ แม่มด แอนและคุงบอล)

งานนี้จบลงด้วยความประทับใจ...กลับที่พักนอนกันตอนตีสามครึ่งได้ ZzzZZzzZZZ

^^

<< สะบายดี เมืองลาว วันที่ 5 ตอนชิลด์ๆ ที่หลวงพะบางสะบายดี เมืองลาว วันที่ 7 ตอน บ๊ายบายเวียงจันทน์ >>

ซักแห้งอ่ะจิ คิคิ
Pang
Wed 4 Nov 2009 23:25 [2]

ที่พักฝักบัวเสีย เอ๊ะแล้วไปเกะกลับมาทำยังไงหล่ะเนี่ย???