Untitled Document

• เชียงใหม่ Day 3 •

วันนี้ไม่มีคำเตือน เนื่องจากไม่ค่อยได้ไปไหนแล้ว รูปน้อยจ้า

วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม

หลังจากที่เมื่อวานเด็กๆสลบไสลกันเป็นทิวแถว วันนี้เราจะเที่ยวแบบสบายสไตล์ใครสไตล์มัน วันนี้แม่ตื่นสายกว่าเมื่อวาน แต่เด็กๆนี่สิตื่นเช้ามากๆ แม่ได้ยินเสียงพวกหนูตั้งแต่ยังไม่ 7 โมงเช้าเลย แม่นอนอู้ต่ออีกหน่อยก็ต้องลุกขึ้นมาเล่นกับเด็กๆแล้ว

เราลงไปทานข้าวเช้ากัน ขากลับสวนกับบ้านอาโอ๋ที่พึ่งลงไปทานข้าว วันนี้บ้านอาโอ๋จะเล่นน้ำกันที่โรงแรม ส่วนบ้านเราจะออกไปไหว้พระแถวๆในเมืองนี่แหละ

เชียงใหม่ Day 3

มื้อเช้าวันนี้ ปันปันเอนจอยการปอกไข่มากๆ แต่ไม่ทาน (อ้าว)
ส่วนพี่ปริมไม่สนอะไรนอกจากของหนักๆ เช่น ข้าวต้มหมู
จะว่าไป พี่ปริมก็ไม่ชอบทานขนมจุกจิก ไม่ชอบทานขนมปัง เหมือนป๊ามากๆ
ส่วนปันๆ ชอบทุกอย่างเหมือนแม่เลย
ดีเลย แบ่งกันคนละคน อิอิ

ทานข้าวเสร็จก็พร้อมลุย
แต่วันนี้แม่เริ่มไม่ค่อยสบายแล้ว

วัดแรกที่คนขับรถพามาคือวัดสวนดอก ซึ่งสวยมากเลย แม่ชอบวัดทางภาคเหนือที่เค้ามีเอกลักษณ์เฉพาะทางดี สวยงามในแบบเหนือๆ พี่ปริมก็ดูจะ happy กับโปรแกรมวันนี้มาก

เชียงใหม่ Day 3

คุณยายกำชับคนขับรถว่า วันนี้ให้พาแม่ไปไหว้ให้ครบ 9 วัด แต่แม่ว่าขอแค่ 3 วัดก็พอ ไม่งั้นกลับไปไม่ทัน checkout จากโรงแรมแน่ๆ

คนขับรถยังพาเราไปอีก 2 วันคือ วัดพระสิงห์กับวัดเจดีย์หลวง ซึ่งเราก็ happy กับการไปวัดทุกคน

แม่ชอบมากเวลาที่ลูกแม่เดินจูงมือไม่ทิ้งกัน
เป็นภาพที่แม่อยากเห็นตลอดไปเลยค่ะ

เชียงใหม่ Day 3

เข้ามาในวัด น้องปันถามแม่ว่า ทำไมพระถึงถูกขังในกล่องหละ
ชาวบ้านหันมามองแล้วก็หัวเราะกันใหญ่เลย
แม่ก็พยายามอธิบายว่า ท่านไม่ได้โดนขัง
อันนี้เป็นหุ่นค่ะ ไม่ใช่คน
น้องก็ดูยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่นัก

เชียงใหม่ Day 3

ไหว้พระเสร็จก็ออกมาถ่ายรูปกันข้างนอก
น้องปันมัวโอ้เอ้ ใส่รองเท้าช้า
แม่เลยอุ้มพี่ปริมมาถ่ายรูปก่อน
ปรากฏว่า น้องงอนแม่อีกแล้ว หมู่นี้ขี้งอนจังเลยลูก
ดูหน้าเด็กขี้งอนสิ เหมือนอะไรเอ่ย...

เชียงใหม่ Day 3

พระนอนในวัดที่สองที่เราไป (แม่ดันจำไม่ได้ซะอีกว่าวัดชื่ออะไรระหว่าง
วัดเจดีย์หลวงกับวัดพระสิงห์ แย่จังเลย เริ่มแก่แล้ว ความจำไม่ดี)
เราก็ไหว้พระสะเดาะห์เคราะห์กัน แต่แม่ไม่กล้าจุดเทียนก่อน เพราะไฟแรงมาก
พอสวดมนต์เสร็จค่อยไปจุดไฟแล้วเอาไปวาง
ผิด step แบบนี้ ไม่รู้พระท่านจะยอมรับคำขอรึเปล่า 555

เชียงใหม่ Day 3

ไหว้พระนอนเสร็จ พี่ปริมก็วิ่งจู๊ดออกมาไหว้พระสังขจายที่อยู่ข้างๆ
ดีนะที่รูปเล็ก ไม่งั้นเห็นกางเกงหลุดตรูดของพี่ปริมโผล่ออกมาแน่ๆ 555
เห็นมั้ยแม่ว่าแล้ว พาเด็กๆมาไหว้พระต้องมีความสุขมากๆแน่ๆ ดูจากพี่ปริมก็รู้
ดีใจจัง

เชียงใหม่ Day 3

แล้วก็มาวัดที่สาม วัดนี้ก็สวยมากอีกเหมือนกัน
ที่เชียงใหม่เนี่ย มีวัดสวยๆเยอะแยะดี
ถ้าได้ไปกับคุณยาย คงได้เห็นหลายๆวัดแน่ๆ

ที่วัดนี้มีพระธาตุด้วย
เค้าให้ประชาชนสรงน้ำพระธาตุด้วย
โดยให้ตักน้ำใส่กระบอกแล้วก็ชักรอกขึ้นไปสรงบนเจดีย์

พี่ปริมสนุกใหญ่เลย
น้องปันก็อยากช่วยแม่ด้วย

เสร็จแล้วก็มาไหว้พระต่อในอุโบสถ

เชียงใหม่ Day 3

เสร็จแล้วจ้า อิ่มบุญเลย :)

ปล. สาวๆ onna shop ที่ฝากทำบุญ นุ่นจัดการให้แล้วค่า มารับบุญไปด้วย

เที่ยงกว่าๆก็กลับมาโรงแรมเพื่อเก็บกระเป๋า แต่แม่อยากเดินงาน NAP เลยพาเด็กๆแวะไปเดินก็เข้าโรงแรม วันแรกที่มางานนี้มาตอนกลางคืน วันนี้มาตอนกลางวันก็ได้อีกความรู้สึกนึงดี

เชียงใหม่ Day 3

ทำบุญเสร็จ น้องปันก็อารมณ์ดีมากมาย
ร้องเพลงตลอดทางเลย จนคนขับรถหันมาแซว

มาเดินงาน NAP ภาคกลางวันต่อ วันนี้มีวันสุดท้ายแล้ว

เชียงใหม่ Day 3

เด็กๆสนอกสนใจเจ้าตัวนี้ใหญ่เลย
เล่นเอาพี่ปริมกับพี่พิทไม่ยอมเดินต่อเลยค่ะ

พี่ปริมยังมีไปแอบขึ้นเวทีเค้าด้วย
เดี๋ยวเค้าจะมีโชว์ดนตรีกัน

กว่าจะ pack กระเป๋าเพื่อ checkout เสร็จก็ late ไปเกือบ 2 โมงครึ่ง แต่กว่าเครื่องจะออกก็ 6 โมงเย็น เพราะฉะนั้นเลยต้องหาโปรแกรมแทรก เพื่อไม่ให้เด็กๆเบื่อซะก่อน

ตอนแรกแวะไปงานพืชสวนโลก แต่ว่าแดดก็ร้อนมากจนลงจากรถไม่ไหว เลยเปลี่ยนใจไปดูกวางที่อยู่หน้าทางเข้าไนท์ซาฟารีแทน ตอนแรกกะจะไปให้อาหารกวางแต่เค้าติดป้ายว่าห้ามให้อาหารเลยอดไป เอาไว้รอไปให้ที่เขาเขียวแล้วกันนะลูก

เชียงใหม่ Day 3

ออกจากโรงแรม แวะไปหาพี่กวางกันหน่อย
แต่ว่ายืนได้ไม่ถึง 5 นาที โดนมดแดงรุมกัด เลยต้องรีบเผ่น

ให้อาเอ็ดถ่ายรูปให้
ผลออกมาเหมือนเดิมคือ เบี้ยว 555

จากนั้นก็ตะเวณขับรถไปมา แต่หาที่ลงไม่ได้ซะที คนขับรถเลยพาเด็กๆไปกินไอติม Swensen ที่ Central Airport แทน แม่ว่าตลกดี ไปไหนมาไหนก็ไม่พ้น Central ที่รัก

เชียงใหม่ Day 3

ที่ Swensen ก็คนเยอะมาก ไม่มีที่นั่ง เลยอาศัยนั่งหน้าร้านกัน
ที่หน้าร้านมีมินิคอนเสริตของวิน ธาวินด้วย
แม่กลัวเด็กๆจะหูอื้อ เพราะเสียงกรี๊ดของพี่ๆวัยรุ่นจริงๆเลย

ใกล้เวลาเราก็เดินทางไปสนามบินกัน ระหว่างทางน้าโดมก็โทรมาหา บอกว่าให้รีบมาเพราะที่สนามบินคนเยอะมากแล้วก็รถก็ติด และที่สำคัญเครื่องที่น้าโดมจะนั่งกลับก็ delay เหมือนขามาเด๊ะเลย น่าสงสารจริงๆ

ไปถึงคนเยอะที่สนามบินจริงๆ ใช้เวลานานกว่าจะ checkin กันได้ รอกันไม่นานเราก็ได้เดินทางกลับกรุงเทพกัน เด็กๆน่ารักเหมือนเดิมไม่งอแงบนเครื่องบินเลย เยี่ยมเลยลูก

ที่สนามบินเชียงใหม่
วันนี้คนเยอะจริงๆด้วย
แม่แอบเห็น เสนาลิง กับ ปอย ปวีณาด้วย รู้จักมั้ยลูก 555

พอถึงดอนเมือง ปันก็หลับปั๊บ แม่ก็ต้องอุ้มน้องปันตั้งแต่ลงเครื่องจนไปถึงเข้าแถวรอแท๊กซี่ โชคดีที่เราไม่ต้องรอกระเป๋าเพราะว่าแม่ส่งกระเป๋ากลับกับรถตู้หมด เราเลย สบายไป

ใช้เวลาไม่นานก็กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ แต่ว่าเสียอย่างเดียว เด็กๆยังไม่ได้ทานข้าวเย็นเลย แต่ว่าหลับกันหมด ปลุกก็ไม่ตื่น ท่าทางจะเหนื่อยมาก

เหนื่อยแบบนี้ เราจะไปเที่ยวกันอีกมั้ยลูก :)

รักลูกที่สุด
แม่เอง

น้องแอม ไว้ไปคราวหน้าพี่จะโทรหานะคะ แต่ว่าคงไม่ทันน้องแอมไปเรียนต่อแล้วหละ

มดจ๋า ไม่เป็นไร ชวนกันไปเสียเงินเท่านั้นเอง 555

คุณกบ รถกอล์ฟ คันละ 300 พร้อมคนขับค่ะ สบายกว่ากันเยอะเลย

คุณเม้ง ปีใหม่นุ่นก็ไม่ได้ไปไหนค่ะ คงอยู่บ้านเหมือนทุกปี ไม่ชอบไปไหนมาไหนตอนคนเยอะๆ ไม่ใช่อะไร กลัวลูกหายค่ะ อิอิ

คุณ fanclub primandpan ขอบคุณที่ห่วงใยค่ะ ตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไรมาก คงจะลองดูอีกซัก 2 ปีก่อนค่ะ ถ้าไม่ได้จริงๆคิดไว้ว่าจะทำ home school เลยค่ะ ตอนนี้เลยยังบอกอะไรไม่ได้ค่ะ :)

<< เชียงใหม่ Day 2เกิดอะไรขึ้นเนี่ย >>

Posted on Fri 14 Dec 2007 17:22

เรื่องของปริม1
เรื่องของปริม2
เรื่องของปริม3
เรื่องของปริม4

หัวหิน ครั้งสุดท้ายของปีนี้
Isetan+Bennihana+BI
ปริมเจ็บตา+Christmas tree @ Q-house
ปริมปันกับงานวันเกิดน้องกี้
เกิดอะไรขึ้นเนี่ย
เชียงใหม่ Day 2
เชียงใหม่ Day 1
วันพ่อ + Greyhound + ปันไปตัดผม
Idea's BD Party + ผลสอบของปริม
Utaundon @ Emporium

รูปครอบครัวที่ถ่ายหน้าพระพุทธรูปในโบสถ์ เห็นแล้วรู้สึกดีจริง ๆ นะคะ น่ารักมากค่ะ

ดีจังเลยนะคะ ได้ไปไหว้พระ แล้ว ก็เที่ยวกับครอบครัวอย่างนี้ มีความสุขจริง ๆ นะคะ

วันเสาร์เค้าเอาไอติมเมล่อนมาเพิ่มน่ะคะ
มนมะนาว
Fri 14 Dec 2007 21:17 [2]

เด๋วนี้รูปในไดฯเริ่มมีอะไรเปลี่ยนแปลงเยอะขึ้นนะค่ะ แสดงว่าเก่งขึ้นมากมายเลย มีซ้อนภาพด้วย