W....xyz การเดินทางอีกครั้ง ของฉันที่มัลดีฟส์(1)

Whatever

Whenever

.......

at

"W"

Retreat&Spa

Maldives

W xyz การเดินทางอีกครั้ง ของฉันที่มัลดีฟส์ 1

Its Love! lalala, Its Love! - The Melody

เริ่มเช้าวันที่ 07/11/08

ด้วยเวลาเช็คอินซีเพลนตอน 05.45 am.

ได้รับมอบหมายงาน ให้เป็นเซ็ตอัพร้านสาขาใหม่

"W" Retreat & Spa maldives

แค่ชื่อก็ อือฮือ ตั้งแรกยิน

ยิ่งรีสอร์ทดังกล่าว เป็นรีสอร์ทที่เป็นบริษัทเครือเดียวกับ เชอราตัน ด้วยนะ

หัวใจยิ่งพองโตไปใหญ่...เพราะชื่อได้เลยว่า

รีสอร์ทที่กำลังจะไปนี้ ต้องสวย และ เทรนดี้ มากๆ แน่ๆ

เราเริ่มเช้าวันนั้น ด้วยการออกจากโรงแรมที่พักใน Male' เวลาประมาณ ตีห้าครึ่ง

ตรงดิ่งมาที่เรือข้ามฟาก(ทะเล) เพื่อที่จะต่อซีเพลนไปเกาะดังกล่าวกัน

ตอนขึ้นเรือฟ้ายังไม่สว่างเลย แต่เริ่มมีแสงอาทิตย์ รำไรมาให้เห็นบ้าง

และแล้วเช้าวันนี้ ก็มีเรื่องดีๆรับวันใหม่ ซะด้วย

^^

ตอนขึ้นเรือตอนแรกในเรือก็มืดมอง มองไม่เห็นผุ้ร่วมโดยสารคนอื่นเท่าไหร่

แต่แอบเห็นผู้หญิงที่นั่งตรงกันข้ามกับเรา หน้าตาออกแนวเกาหลีๆ

มากับผุ้ชายหน้าตา จีนๆ คนหนึ่ง ซึ่งในใจเราตอนนั้นก็คิดว่า คงเป็นคู่ฮันนิมูน เกาหลี ทั่วๆไป

แต่

พอพนักงานเรือ เปิดไฟ เพื่อทำการเก้บค่าโดยสาร

ยายกี้ เพื่อนซี้ ก็สะกิดเรา พร้อมทั้งบอกว่า

เฮ้ย แนน พี่ต้อมวะแก

ในใจก็ต้อมในอ่ะ ต้อมเรนโบว์มาเที่ยวมัลดีฟส์เหรอ

แต่พอไอ้กี้บอก ใช่ป่าวแก พี่ต้อมยุทธเลิศไง

เท่านั้นละหัวใจพองโต

และก็ใช่จริงๆด้วย

ที่สุดของแจ้มาก...มากๆ

เจอ ยุทธเลิศ...ที่มัลดีฟส์ คร๊าบบบบบ

พี่ต้อมเป็นผู้กำกับในดวงใจเลย

แถมเป็นรุ่นพี่ที่ Dec อีกต่างหาก

เลยเข้าไปหวัดดี...แล้วก็แนะนำตัวไปว่าเป็นรุ่นน้องที่ เดค นะคะ

พี่แกน่ารัก ใจดี ถามนู่น ถามนี่ ว่าเป็นไงมาไง มาติดเกาะละเนี่ย

พี่ต้อมกะลังจะไป Conrad......ส่วนเรากะกี้ กำลังจะไป W

ฮือ....ทีอยู่ conrad ตั้งนานสองนาน ละไม่มา ดันจะมาตอนเราไม่อยู่ซะนี่

อยากขอถ่ายรูปด้วยอ่ะ แต่กลัวพี่ต้อมหาว่าเสร่อ ฮ่าๆ

โอยยย ดีใจ

เรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งความทรงจำดีๆของการอยุ่มัลดีฟส์เลยนะเนี่ย

(ดีใจกว่าเจอเคน ธีรเดชอีกอ่ะ พอดีไม่บ้าดารา แต่แพ้ดาราหล่อๆ ฮ่าๆ)

อ่ะ ถไล ไปไกล.....กลับเข้าเรื่องกันดีกว่า

พอถึง Air taxi (ชื่อเรียกของบริษัท ดำเนินการ Sea palne บริษัทหนึ่งของที่นี่)

เรากะกี้ก็ไปหาที่นั่งรอกัน....ด้วยความเคยชิน ก็นั่งรอตรงส่วนของสตาฟเหมือเคยๆ

สักพักมีพนักงานของ W มาตามหาเราสองคน

แล้วก็เชื้อเชิญ ให้ไปนั่งที่เล้าจ์ของรีสอร์ท

อู้วววว

บริษัท ทำเซอร์ไพร์เราเข้าให้แล้ว

แถมตอนเดินไปเล้าจ์ มีการยกกล้อง ดิจิตอล จะถ่ายรูปให้เราสองคนอีก

รู้สึกเค้าจะมีบริการ ปริ้นซ์ให้ฟรี หรือไงนี่ละ

แต่เราบอกไม่ต้องหรอก เราไม่ใช่แขกที่มาพักหน่ะ

แถมอยู่ที่นี่มาจะสี่ปีแล้ว แต่ก็ขอบคุณเค้าไป

เลาจ์ของ W ที่ Maldivian Air taxi ค่ะ

ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระทึกซะหน่อย....ภายในเล้าจื มีขนม ซอฟดริ่ง และ กาแฟไว้บริการด้วย

............

คือจริงๆตามปกติแล้ว เราไปที่ไหนก็ตาม ส่วนใหญ่ก็จะไปแบบสตาฟ ธรรมดาๆ

อาจจะมีพิเศษบ้าง เพราะเราก็ถือว่าเป็นซีเนียร์สตาฟของบริษัทอ่ะนะ

แต่ก็ไม่นึกว่า บริษัทจะทำเซอร์ไพร์ให้ไปแบบแขกผู้มีเกือก เอ้ย เกียรติ แบบนี้

วันนี้มีแต่เรื่องดีๆนะเนี่ย

บรรยากรตอนเช้า ที่ Air taxi

และแล้วก็ได้เวลาขึ้นเครื่อง

อากาศตอนเช้าๆที่นี่เริ่มหนาวแล้ว

...มัลดีฟส์ หนาวมาก...

สงสัยลมหนาวมันจะลอยข้ามทะเลมาฝั่งนี้กระมัง

เราก็มัวแต่อ้อยอิ่งถ่ายรูป  ยายกี้ก็เร่งให้เดินไปขึ้นเครื่องได้แล้ว

ไปๆๆๆ เดินนำไปเลยเพื่อนสาว (หิ้วถุงไรมาด้วยอ่ะกี้ ฮ่าๆๆ เสียบรรยากาศหมด)

เช้าวันนั้น ที่มัลดีฟส์

.............................

ใช้เวลาเดินทางจากมาเล่ โดยซีเพลน ประมาณสี่สิบห้านาทีเห็นจะได้

เราก็มาถึง โป๊ะเรือกลางต๊ะเล ของรีสอร์ทกัน

รอไม่ถึงห้านาทีก็มีเรือสปีดโบ้ทจากทางรีสอร์ทมารอรับเข้าไปที่เกาะ

บ้ายบาย ซีเพลน....

.............

แล้วก็ถึงจริงๆ ซะที

"W"

Maldives

W จริงๆ นะเออ

ทะเล...ที่ "W"

และ

คุณนาย กี้(และ her welcome drink)....ที่ W เช่นกัน

สวยไม่สวยไม่รู้

เอาเป็นว่าประทับใจตั้งแต่แรกเห็น

ทั้งการบริการ  การต้อนรับ การตกแต่งรีสอร์ท โลเคชั่น

เอาเป็นว่าชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่เราลงจากเรือเลยทีเดียว

อืมมม

หลงรักรีสอร์ทนี้เข้าอย่างจังซะแล้วสิ

.....

แล้วก็มี ไอซ์แลนดื โฮส ส่วนตัว มาบริการเราสองคน เพื่อนำเราสู่ห้องพัก

ก่อนเข้าสู่ห้องพัก ก็พาเราสองคนขับรถบักกี้(รถกอล์ฟ) วนๆชมรอบๆเกาะก่อน

เกาะนี้เล็กกระจึ๋งนึง ถ้าเทียบกับที่อื่นๆที่เคยไปมา

แต่ก็สวย หรู ไม่เบาเลยละ

ช็อตเด็ดอยู่ตรงนี้

ตรงที่เปิดประตูเข้าไปในห้องพัก

แล้วเจอ.....ภาพนี้

ห้องที่เราจะมาพักกัน วู้วววววววววววววว

เรากับกี้ เปิดห้องเข้าไปแล้วร้องพร้อมกันเลย

ว้าววววว

เตียงนอน นุ่มๆ ของเราสอง

ส่วนนั่งเล่น ดุทีวี

ห้องที่เราได้พัก เป็นบีช บังคโล ค่ะ

เป็นห้องแบบ twin bed

มีสองชั้น ชั้นล่างเป็นห้องนอน และห้องดูทีวี ห้องน้ำพร้อมอ่างอาบน้ำในตัว และห้องสุขา

ด้านนอกมีระเบียง ที่เชื่อต่อไปมบีชได้

มีสระว่ายน้ำเล็กๆในตัว

ส่วนชั้นบนเป็นแบบชั้นลอย มีชิงช้า ชาลี ขนาดเตียงนอนซิงเกิ้ลไซต์

ไว้ให้คู่รักนอนเล่นยามฮันนิมูน

ชิส์!!!

แต่เรามาทำงานอ่ะนะ นอนมองตายายกี้ไปก่อนละกัน

แต่นะ แค่เห็นห้องที่จะมาพักสวบแบบนี้ก้มีกำลังใจทำงานขึ้นเยอะ

พูดแล้วรักบริษัทจัง.....อืมมม

มารอบนี้นี่ เวิร์คกิ้ง ฮอลิเดย์ของแท้เลยนะคะเนี่น

คุณกี้ของชักภาพเป็นที่ระลึกหน่อย

ห้องที่เราพัก ในมุมกว้างๆๆ

ไปถึงคุณกี้ ขอโดดลงสระว่ายน้ำก่อนเลย เอาขาจุ่มๆก่อนแล้วบอก ให้เราถ่ายรูปให้หน่อย

โซฟานั่งเล่นบริเวณ สระว่ายน้ำ

ห้องน้ำ.....และ สระว่ายน้ำ (เกี่ยวกันตรงไหน)

ดิฉัน...ณ เช้า วันนั้น

แดด อุ่นๆ รับอรุณ ยามเช้า

ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกบ้าง...

กลับมานั่งดูรูปแล้วอยากกลับไปอีก Y_Y

แล้วกิจกรรมหลัก ต้อนรับวันใหม่ของเราจะเป็นอะไรไปไม่ได้

นอกจาก...

ถ่ายรูปนั่นเอง

ถ่ายรูป

แล้วก็ถ่ายรูป

....

อีกอย่างที่ชอบในห้องนี้ก็คือ

ตกแต่งด้วยกระจกเยอะมากๆ

แต่ละบานนั้นล้วนเป้น กระจก แห่งกำลังใจ ทั้งสิ้น ฮ่าๆ

ที่ว่ากำลังใจก็คือ

ส่องแล้วสวย

ส่องแล้วขาว

ส่องแล้วผอม

หน่ะเอง

หลอกตัวเองไปวันๆนี่ชอบจัง ฮ่าๆ

แต่งตัวเรียบร้อยมาก มาราชการอ่ะเนอะ

พอถ่ายรูปจนหนำใจกันแล้ว เราก็เลยเดินออกไปทานเบรคฟาสกัน

อาหารเช้าที่นี่ บริการแบบเป็นบุฟเฟ่ เปิดถึง 10.30 am ของทุกๆวัน

ระหว่างทางไปห้องอาหาร ก็ขอ แชะๆหน่อยละกันนะ

สะพานยาวไปวอเตอร์วิลล่าค่ะ

แวะไปร้านแปบนึงเจอช่างไม้เรายืนอยู่เลยให้ไอ้กี้ไปถ่ายรูปกะแกหน่อย

อ่อ...ระหว่างทางเดินจากห้องพัก จะมีจุดบริการซอฟดริ้ง และ ไอศครีม สำหรับแขกที่มาพักที่นี่ด้วย

ที่สำคัญ บริการนี้ ฟรี ไม่มี ชาร์จ คร้าบบบบ หวานหมูๆ สองตัวเลยงานนี้

แล้วเราก็มาถึงห้องอาหาร ด้วยอารมณ์ ทั้งง่วง หิว และตื่นเต้น ปนๆกัน

ห้องอาหารที่นี่ ตกแต่งได้น่ารักมากๆ

เน้นสีขาวๆ และ แซมด้วยสีเข้มๆนิดหน่อย

ออกแนว คอนเทม จ๋า ตามคอนเซปของโรงแรมยี่ห้อ W ที่อื่นๆทั่วโลกเปะๆ

(ไม่เคยไปที่อื่นหรอกนะ แต่เห็นในรูปหน่ะ ฮ่าๆ)

อาหารเช้าของเราเริ่มต้นด้วย สลัดผัก และ แซลมอลรมควัน ทานกับน้ำสลัดครีมมะนาว อาหย่อยยย

ทานหลายอย่างมาก ตบท้ายด้วย ขนมปังหอมๆจากเตา น้ำส้ม และ กาแฟเพิ่มความกระปี้กระเป่า ระหว่างวัน

สลัดแซลม่อน อีกที

....

ประทับใจการบริการของพนักงานที่นี่มากมาย

เพราะตั้งแต่เราก้าวขาเข้าไปในห้องอาหาร ก็รู้สึกได้ถึงการบริการที่สมาร์ท และ มีระดับมากมาย

พนักงานที่นี่ แต่ละคน บุคลิค ชนะเลิศมากๆ

เล่นเอาเราเกร็งเลยอ่ะ

แถมเวลานั่งทาน จะมีพนักงานคอยมาเช็ค มาถาม ว่าต้องการอะไรเพิ่มอีกไหม

แล้วก็มีพลับบลิคเมเนเจอร์มาคอยทักทายแขกที่มาพักแต่ละโต๊ะ

น่ารักดีแท้

ทานกันอิ่มแล้ว ก็เดินกลับห้องพักกันก่อน ตอนนั้นเพิ่งจะแปดโมงครึ่งเอง

กลับไปนอนเอาแรงกันก่อนจะเริ่มงานกัน

บริเวณหน้าห้องพักค่ะ

...........

เข้าห้องพักยายกี้ก็เปลี่ยนเสื้อผ้า และกระโดด ขึ้นเตียงเลย

ส่วนเรา ขอแช่น้ำให้สบายๆหน่อยละกัน

ตัวเหนียวมากมาย เราเป็นโรคถ้าไม่สบายตัวนี่หลับไม่ลงเลยอ่ะ

เปลี่ยนชุดเตรียมอาบน้ำ

................

พอตื่นมาประมาณเกือบสิบเอ็ดโมงได้

เรากับกี้ก็เดินไปที่ร้านกัน เครียงาน หัวฟู จนเย็นย่ำ

เลยชวนกันออกไปเดินเล่นชมหาดที่นี่หน่อย

...

ตอนนั้น

พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้าพอดี

พระอาทิตย์ตกที่ W มัลดีฟส์

ดิฉัน...และเก้าอี้ ชิงช้า อยากได้ไปไว้ที่บ้านบ้างจัง

แล้วก็เข้าสู้กิจกรรมเดิม

จะเป็นอะไรไปไม่ได้อีกแล้ว....นอกจากถ่ายรูป นั่นเอง ฮ่าๆ

ชอบรูปนี้ กี้ถ่ายให้ สวยยยยยยยย

ภาพนี้สวย...เพราะมองไม่เห็นหน้า ฮ่าๆ

ขอบคุณ คุณกี้ ที่เป็นช่างภาพ ตามถ่ายแบบ behind the scene ให้

แอบฮารูปนี้

กระเป๋า....ติด ตรูดดด!!!!

นั่งๆยองๆถ่ายภาพไปเรื่อย อยู่กระเป่ากล้องมันถ่วงตกไปอยู่ด้านหลัง พอลุกขึ้นยืน มันก็เลยติดขึ้นมาอย่างที่เห็น เชื่อแล้ว ว่าเพื่อนเราตามถ่ายทุกช็อตจริงๆ ฮ่าๆ

มีความสุขจริงๆ

ถ่ายคู่กับคุณเพื่อน ซะหน่อย

เดินเล่นกันจนเหนื่อย ก็เดินกลับห้องพักกัน

งานวันน้ยังไม่มีอะไรมากมาย เพราะช่างไม้ยังเครียงานตกแต่งไม่เสร็จดีเท่าไหร่

กว่าเราจะเริ่มงานได้จริงๆ ก็ต้องเป็นเช้าวันรุ่งขึ้น

เรากับกี้เลยเดินกลับห้องไปนอนกลิ้งเอาแรงกันก่อนดีกว่า

เรากลับไปนั่งดูรูป แล้วก็แต่รูปที่ถ่ายเล่นเมื่อเช้า

เพิ่งรู้ว่าเพื่อนสาวถ่ายรูปสวยมากๆ

นี่ก็ยุให้มันซื้อกล้องอยุ่

เราจะได้มีภาพสวยๆเยอะ

.................................................................

พาร์ทนี้ เป็นพาร์ท อยากโชว์รูปสวยๆ

กับนางแบบ บวมๆ อวบๆ ฮ่าๆ

แต่เราชอบจังเลย นานๆจะมีรูปแบบนี้กะคนอื่นบ้าง

ปกติถ่ายให้แต่คนอื่นอ่ะนะ

เริ่มด้วย รูปนี้

ถ่ายตัวเอง เอาฤกษ์ เอาชัย

จริงๆมีอีกเยอะนะ

เอาแค่พอหอมปากหอมคอละกันเนอะ

.........................

พอตกกลางคืน เรากะกี้ ก็นั่งหม่ำไอศครีมฟรี และซอฟดริ้งกัน

นอนกลิ้งๆดูทีวี เล่นเนตไปด้วย

เนตที่นี่ เร็วได้ใจมากมาย

แต่สิ่งไม่คาดฝันมักจะเกิดขึ้นได้เสมอ

มันเป็นสิ่งที่มักเกิดขึ้นกับเราอยู่บ่อยๆเวลาที่ค้องย้ายที่ ย้าย ทางอ่ะนะ

ไดอารี่หน้านี้ชักจะยาวไปซะแล้ว

เอาไว้จะมาเล่าต่อ

เมื่อแสงอาทิตย์ของอีกวันแวะมาทักทาย

นะจ๊ะ

...............

ด้วยรัก

จาก

คราบมหาสมุทร อินเดีย

ดึ๋งๆๆๆ

Ps.ใช้เวลาในการอัพไดอารี่หน้านี้ ถึงสามวันเต็มๆ เนตที่มาเล่ และที่ Conrad ห่วยขั้นเทพ ทีมีเนตดีๆใช้ละไม่ยอมอัพ ทรมาณใจจริงๆ

<< Halloween แบบ ย้อนศรW....xyz การเดินทางอีกครั้ง ของฉันที่มัลดีฟส์(2) >>

Posted on Sat 15 Nov 2008 16:26

ว้าวุ่น
Tag ที่สุด & งานท่วมตัวตายยยย
จดหมายเหตุ จากมัลดีฟส์....ถึงไทยเเลนด์
เกาหลี ฤ สบายดีหลวงพระบาง
Halloween แบบ ย้อนศร
HACK!!!!
โลกวุ่นวาย ของยาย...Nanzy
กลินโรตี กลิ่นลมทะเล....ที่มัลดีฟส์ อีกครั้ง